KINH NGHIỆM CHỌN MUA BALO ĐA NĂNG

Ba lô là vật dụng thân thuộc mà chúng ta sẽ phải mang theo bên mình gần như mỗi ngày, nhất là những bạn thường vác laptop của mình đi làm hoặc di chuyển nhiều nơi. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chọn mua ba lô với mục đích đa năng, tức là một cái ba lô đó bạn có thể mang nó đi học, đi chơi, đi làm luôn, không phải cứ đi một nơi là lại cần một ba lô khác nhau.

1. Lưu ý điều gì ở ngăn đựng máy tính?

Đầu tiên bạn cần xác định được nhu cầu của mình là gì? Ba lô cần phải đựng được 1 laptop, 1 iPad, ít nhất 1 máy ảnh, 1 ống kính, tất cả đồ sạc và những thứ linh tinh khác (có thể bỏ qua nhu cầu máy ảnh nếu cảm thấy không cần). Nếu được thì nó có đủ chỗ trống để chứa 1-2 bộ quần áo cho những chuyến công tác ngắn ngày, như vậy sẽ đỡ phải mang theo lỉnh kỉnh hành lý và cũng không phải gửi vali ký gửi (mất công chờ lấy đồ khi đáp máy bay).

Nhu cầu đựng máy tính là một trong những nhu cầu rất phổ biến vì chuyện xách laptop đi làm không còn là hiếm. Chiếc ba lô ngon cần phải có một ngăn riêng cho chiếc laptop để đảm bảo nó không bị cạ trầy bởi những vật dụng khác trong ba lô.

Cần lưu ý các lớp lóp xung quanh ngăn đựng laptop phải dày, nhất là hai bên hông và sau lưng (thường ngăn laptop hay được thiết kế ở sát lưng của ba lô). Lớp này sẽ hấp thụ lực tác động khi bạn lỡ làm rớt balo, đảm bảo laptop của bạn không bị hư hỏng hay móp méo.


Và đừng quên kiểm tra kích thước laptop để bỏ vào ba lô cho vừa. Bạn thích dùng máy tính 15" mà mua túi bé quá chỉ đựng vừa máy 12" thì uổng phí. Đừng chỉ tính cho hiện tại mà còn phải nghĩ cho tương lai nữa, sau này nếu bạn có đổi máy thì có bỏ vừa hay không, chẳng lẽ mua máy mới lại phải đổi cái ba lô mà bạn ưa thích?

Ngoài ngăn chứa laptop ra còn phải có cả iPad hoặc một cái tablet nói chung, với những chiếc ba lô hiện đại ngày nay, việc vừa có ngăn laptop vừa có ngăn dành cho tablet không phải là hiếm.

 

2. Chọn balo có nhiều ngăn chức năng

Chọn ba lô có ngăn chính rộng rãi và các ngăn nhỏ để đựng sạc dự phòng, sạc iPad, sạc điện thoại... rất tiện cho những chuyến du lịch. Khi bạn tới khách sạn rồi, bạn bỏ hết máy móc, đồ sạc ở khách sạn và đeo ba lô ra đường đi dạo, đi mua sắm, cần đựng gì đó cứ ném vào, đỡ phải xách tay rườm rà. Bạn còn có thể để thêm gậy selfie, khăn giấy ướt lau mồ hôi và những vật dụng nhỏ nhỏ khác cực kì tiện. Ba lô giờ đâu chỉ để laptop, nó còn giúp bạn đi chơi nữa thấy không.

Balo cũng cần phải có ngăn đựng chai nước. Đừng xem thường nhu cầu uống nước của bản thân, đặc biệt khi bạn đi du lịch hay cần công tác tại các triển lãm, sự kiện. Một chai nước nhét vào ba lô sẽ giúp bạn tiếp thêm sức lực và hoàn thành công việc nhanh chóng, không phải tốn tiền hay thời gian đi mua nước nữa. Thêm cái là trên đường đi chơi không phải lúc nào cũng có chỗ cho bạn mua nước, tự mang theo là tốt nhất và an toàn nhất.

3. Có đai giá gắn vào cần kéo vali
Công dụng tuyệt vời của chiếc balo có đai giá gắn vào cần kéo vali: mang lại sự thoải mái, giảm thiểu sự  mang vác hành lý trên lưng trong thời gian dài, cần đi đâu cứ kéo kéo đi là xong. Ở sân bay, khi di chuyển ngoài phố, di chuyển trong các trung tâm sự kiện, kéo vali khi đổi khách sạn... Vụ này cực kì hữu ích luôn.

4. Kiểm tra kỹ quai đeo và khóa

Phần quai chịu rất là nhiều sức nặng, nếu quai không đủ dày, quá cứng và nhỏ sẽ làm cho người đeo balo khó di chuyển và bị đau. Khóa cài và dây kéo phải chắc chắn để đảm bảo sự an toàn trong suốt chuyến đi.

5. Đừng tiếc tiền mua ba lô xịn
Bạn thường bỏ nhiều tiền ra mua máy ảnh và laptop, mà quên mất bạn cũng cần một thứ xịn để đựng những món đồ công nghệ xịn này. Ba lô xịn thường được hoàn thiện tốt, đặc biệt là dây đeo và các khóa kéo rất bền. Cái giá 1-2 triệu cho một chiếc ba lô xịn không phải là đắt khi nó giúp bảo vệ những chiếc camera và laptop đắt tiền của bạn những lúc vô tình đánh rơi. Đó cũng là giá rất hợp lý để bạn mua được sự tiện lợi cho mình khi đi du lịch, đi làm mỗi ngày nhờ sự tiện lợi mà cái ba lô mang lại.

Các Bài Viết Khác

Cách sắp xếp đồ đạc trong vali thông minh để đi du lịch

Nếu bạn đang điên đầu vì không biết xử lý hết đống đồ đạc sao cho vừa vặn với chiếc vali du lịch của mình thì những cách làm sau đây sẽ giúp bạn.

Mẹo xếp hành lý nhanh gọn như tiếp viên hàng không

Do đặc thù nghề nghiệp, tiếp viên hàng không luôn biết bí quyết xếp vali gọn gàng nhất và các tín đồ yêu du lịch hoàn toàn có thể học hỏi.

SỰ KIỆN LUGBRO THÁNG 8/2019

Sản phẩm Balo cao cấp thương hiệu Lugbro được Giáo sư, Tiến sĩ Tung Bui- Hiệu trưởng trường Trường Kinh doanh Shidler, Đại học Hawaii (Hoa Kỳ) tại Việt Nam đánh giá là..

LUGBRO TẠI HỘI CHỢ PHILIPPINES

On behalf of of our company, we would like to thank dear valued distributor for display and do business with high-class backpack Lugbro at the Corporate Giveaways Buyers' Show 2019 was held at Hall 4, SMX Convention..